วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทึ้ง! พระลำปางเลี้ยงหมา-แมว 800 ชีวิต... เหตุเพราะมีคนเอามาปล่อย



ที่วัดเวฬุวนาราม ตำบลแม่ทะ  อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง ดูเผินๆก็ไม่ต่างอะไรจากวัดทั่วๆไป แต่เดินเข้าไปไม่กี่ก้าว เสียงสุนัข และแมวจะเห่าหอนดังระงม เพราะมีจำนวนอยู่รวมกันมากกว่า 800 ตัวเข้าไปแล้ว

คนเรานี่ก็ชั่งไม่กลัวบาป .. กลัวกรรม เอาสุนัข เอาแมวมาปล่อยวัด ผลักภาระของตัวเอง ให้กับพระคุณเจ้า อย่าง พระมหาวิชัย อคคเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม ท่านนี้ที่ต้องเลี้ยงดูสัตว์ที่ถูกทิ้ง ด้วยความสงสาร ทั้งๆที่ตนเองก็ไม่ได้นิยมสุนัข หรือแมวมากนัก แต่เพราะท่านมีเมตตาสูงจะปล่อยให้อดข้าวตายก็ไม่ใช่เรื่อง


เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เพื่อนของผม ที่ม.เนชั่นลำปาง ทำเป็นสกู๊ปส่งมาให้ที่ กรุงเทพออกออกอากาศในช่อง NationUTV ทีวีที่มหาวิทยาลัยเนชั่น นั่นแหละครับ และผมเองก็ได้มีโอกาส สัมภาษณ์ทั้งเพื่อนคนที่ทำสกู๊ป และพระมหาวิชัย อคคเตโช  ที่ท่านเล่าว่าต้องติดป้ายอธิบายว่าถ้าจะเอาสนุขและแมวมาปล่อยต้องทำอย่างไรบ้าง แทนที่จะติดป้ายห้ามไปแล้วครับ เพราะห้ามยังไงก็ห้ามไม่อยู่

ท่านเล่าต่อว่าทุกวันนี้ ต้องจ้างชาวบ้านมาดูแล ขยำข้าวให้ทั้งสุนัข และแมวทุกเช้า แถมตัวท่านเองยังต้องซื้อวัคชีนต่างๆมาฉีดสุนัข และแมวที่วัดด้วยเงินของท่านเอง โดยหน่วยงานราชการท้องถิ่น โดยเฉพาะกรมปศุสัตว์ เข้ามาดูแลเพียง ปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น ลองฟังเสียงท่านดูครับ ... (ชมคลิป) 


ถึงตรงนี้ท่านใดต้องการจะทำบุญ ช่วยเหลือสุนัขและแมว ที่มีคนมาปล่อยทิ้งไว้ตกเป็นภาระของพระคุณเจ้า ก็สามารถช่วยท่านได้ครับ ทางช่องทางต่างๆดังนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น